“Làm thế nào để đột phá chỉ tiêu doanh số bán hàng?” Đó là vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp đặc biệt là phần kinh doanh đang gặp phải. Không chỉ là sale vừa đủ, mà còn là doanh thu đột phá! Vậy thì làm cách nào để có câu trả lời hợp lý nhất đối với câu hỏi này. Colorsoft sẽ đưa ra những yếu tố chủ chốt tạo nên sự thành công trong việc đột phá chỉ tiêu doanh số trong bán hàng.
Làm chủ mục tiêu bán hàng

Sự thành công của những người bán hàng đều xuất phát từ tâm tư, nguyện vọng và thái độ của họ. Người bán hàng cần tin rằng, mình phải hoàn thành mục tiêu do công ty đề ra và sản phẩm của mình là tốt nhất.
Suy nghĩ sẽ dẫn đến hành động. Những người bán hàng sẽ truyền tải năng lượng tích cực, thái độ tự tin cho người mua hàng. Mặc nhiên, không ai có thể từ chối năng lượng tích cực được, từ đó họ sẽ bán được hàng và tăng doanh thu.
Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng

Khoanh vùng khách hàng mục tiêu của mình: Họ là ai? Họ ở đâu? Làm thế nào để tiếp cận họ nhanh nhất? Từ đó, tìm kiếm và tiếp cận từng tập khách hàng mà chúng ta cho rằng sẽ là khách hàng trung thành trong tương lại, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành. Do vậy, chỉ tiêu bán hàng sẽ ngày càng tăng do chúng ta tìm đúng khách hàng có nhu cầu.
Nghệ thuật giao tiếp – đàm phán nhằm tăng chỉ tiêu doanh số

Zig Ziglar đã từng nói: “Nếu mọi người thích bạn, họ sẽ lắng nghe bạn. Nhưng nếu họ tin tưởng bạn họ sẽ kinh doanh với bạn”.
Giao tiếp và ứng xử là yếu tố quan trọng để tạo ấn tượng đối với khách hàng. Làm cho khách hàng tin tưởng, luôn hiểu khách hàng muốn gì là chìa khóa quan trọng trong kinh doanh. Tip trong nghệ thuật giao tiếp là bạn hãy kiên nhẫn lắng nghe, làm chủ cảm xúc của mình và luôn thể hiện thái độ chuyên nghiệp.
Đặt ra chỉ tiêu và kiểm soát chỉ tiêu doanh số bán hàng

Để kiểm soát được mật độ kinh doanh, nhà quản lý cần phải hiểu rõ thị trường để lập được chỉ tiêu kinh doanh, chiến lược và khu vực phân bổ hiệu quả.
Sau khi hoàn thành các chỉ tiêu, nhà quản lý vẫn cập nhật thường xuyên chỉ tiêu làm việc của nhân viên để có những chính sách thay đổi phù hợp nhất.
Xem thêm: https://sthink.com.vn/kpis-trong-danh-gia-thuc-hien-cong-viec.html
Áp dụng công nghệ vào hệ thống bán hàng nhằm đột phá chỉ tiêu doanh số bán hàng

Hiện nay trên đà phát triển của công nghiệp 4.0 và sự bùng nổ của CNTT, doanh nghiệp cần phải nhờ đến công cụ để hỗ trợ quản lý.
Giải pháp để giải quyết các vấn đề trên, đó là giải pháp Sthink Software hỗ trợ doanh nghiệp quản lý, tăng năng suất kinh doanh.
Việc áp dụng công nghệ vào hệ thống bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp:
- Quản lý tốt các tuyến bán hàng, các chỉ tiêu bán hàng được phân bổ hiệu quả, chính xác đến từng nhân viên, từng khu vực,… Từ đó đo lường được tối đa các chiến dịch.
- Tối ưu hóa quy trình làm việc của nhân viên, kiểm soát được thời gian làm việc, doanh thu, chất lượng trên từng đơn hàng cụ trể.
- Tặng độ bao phủ thị trường. Nhân viên có thể phát triển thêm nhiều khách hàng mới thông qua quy trình tự động hóa bán hàng. Giảm thiểu số lượng và tăng chất lượng bán hàng của nhân viên sales.
- Quy trình và chức năng được thiết kế chặt chẽ. DN sẽ nắm được chi tiết số liệu từ thị trường, doanh số, chương trình khuyến mãi, sell-in, sell-out,… Hạn chế tối đa “cooking data” giúp đo lường chính xác nhất.
- Việc triển khai hiệu quả các chương trình bán hàng sẽ thu hút và thúc đẩy tiêu thụ của người dùng; gia tăng sự trung thành của người dùng cuối đối với doanh nghiệp.
Bên cạnh đó còn hỗ trợ việc quản lý kênh phân phối, quản lý các chương trình khuyến mãi,… Các tính năng được tích hợp linh hoạt trong một phần mềm. Từ đó dễ dàng trong việc quản lý, phân phối và tăng tối đa chỉ tiêu doanh số bán hàng.
XEM THÊM: