MCP (Master coverage plan) là một phần công việc không thể thiếu để giúp hệ thống bán hàng hoạt động hiệu quả
Đối với nhân viên sale: vừa có thể mở rộng thị trường cũng như có kế hoạch ghé thăm các khách hàng theo tầng suất viên thăm
Đối với giám sát: sẽ chủ động hơn đề điều động nhân lực để quét thị trường một cách hợp lý
Để cài đặt MCP trong Sthink DMS có thể dùng 1 trong 2 cách sau (hoặc cả 2):
- Cài đặt MCP theo tuyến, điểm ghé không xác định danh sách khách hàng: nếu công ty bạn là một công ty mới, hoặc tại 1 thị trường mới việc lên kế hoạch chính xác viếng thăm, bán hàng dùng các này để xây dựng hệ data hữu hiệu
- Cài đặt MCP theo danh sách khách hàng: dùng cho công ty đã có data, và mong muốn đảm bảo khách hàng này phải đảm bảo tầng suất viếng thăm
-
MCP không xác định danh sách khách hàng: (cách 1)
- Lập Kế hoạch lộ trình theo quản lý nhân viên theo quy tắc vàng “ Quy tắc tay phải”
- trên bản đồ xác định ít nhất 10 hoăc nhiều điểm bắt buộc ghé qua
- Với cách này phần mềm sẽ tự nhận biết có ghé qua vị trí cần đến không và có hệ thống cảnh báo email hàng ngày số lượt đạt call và rớt call
- Trên lộ trình đi của nhân viên ngoài việc bán hàng nhân viên còn có thể cập nhật thêm khách hàng cho những lần đi tiếp theo.
(hệ thống tự nhận dạng vị trí khách hàng, địa chỉ tên đường của khách hàng)
2. MCP theo danh sách khách hàng: (cách 2)
- Cập nhật khách hàng vào tuyến đường kế hoạch, có thể điều lại tuyến đường kế hoạch phù hợp với vị trí khách hàng tuỳ vào quyết định của giám sát.
- Sử dụng chức năng check in check out có sẵn trong hệ thống định vị để xác định thêm thời gian phục vụ cho 1 khách hàng
- Với cách làm này sẽ đảm bảo nhân viên sales bắt buộc ghé thăm khách hàng trong lịch trình
3.Giám sát, sales admin:
- Có thể sử dụng hệ thông báo cáo để đối chiếu tuyến đường đã đi với tuyến đường kế hoạch trong hệ thống định vị DMS
- Ngoài report trực quan trên phần mềm, Hệ thống định vị Sthink DMS còn hỗ trợ hệ thống email tự động để tiện cho việc theo dõi toàn diện hoạt động sale của ngày hôm qua (hình thêm)