Phần mềm ERP chuyên sâu cho ngành gỗ – nội thất

    Phần mềm ERP chuyên sâu cho ngành gỗ – nội thất đang là một giải pháp công nghệ hữu ích cho việc quản lý và điều hành doanh nghiệp mà các nhà quản trị quan tâm.
     Chính vì thấu hiểu được sự quan tâm đó, mà hệ thống phần mềm ERP đã ra đời và trở thành bí quyết quản trị không thể thiếu cho rất nhiều Doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.

Hệ thống quản trị phần mềm ERP
Phan-mem-ERP-chuyen-sau-cho-nganh-go-noi-that

1. Hệ thống quản trị phần mềm – ERP là gì ?

     ERP (viết đầy đủ là Enterprise Resource Planning) nghĩa là hoạch định nguồn lực của doanh nghiệp.  
     Phần mềm ERP hiểu đơn giản là một mô hình công nghệ all-in-one, tích hợp nhiều ứng dụng khác nhau thành các module của một gói phần mềm duy nhất. Giúp tự động hoá từ A đến Z các hoạt động liên quan tới tài nguyên của doanh nghiệp.
     Mục đích của phần mềm ERP là tạo ra một hệ thống dữ liệu tự động hợp nhất và xuyên suốt. Thông qua các phòng ban và các khâu hoạt động như quản lý mua hàng, quản lý sản xuất, quản lý nhân sự, …
     Hệ thống này giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng đa dạng với yêu cầu chính xác và kịp thời ngày càng cao, các thông tin được thu thập, lưu trữ, xử lý và sử dụng hiệu quả trong mọi hoạt động của doanh nghiệp. Nó giúp các doanh nghiệp thực hiện hoạt động hoạch định, theo dõi, đánh giá và đo lường.

2. Giải pháp SThink ERP chuyên sâu cho ngành gỗ – nội thất

     Là một DN sản xuất gỗ nội thất nếu không quản lý chặt chẽ đối với các quy trình hoạt động và tài chính. Bạn sẽ gặp rủi ro về lỗi sản xuất, giao hàng trễ và chi phí ngoài tầm kiểm soát làm ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của bạn.
     SThink ERP sản xuất ngành gỗ – nội thất là giải pháp  được thiết kế để giải quyết những thách thức trong toàn bộ hoạt động của DN sản xuất, được phân tích và lập trình chuyên môn hoá cho ngành sản xuất gỗ. DN của bạn sẽ được số hoá và đồng bộ quy trình hoạt động lên trên một nền tảng công nghệ thông tin 4.0. Từ giai đoạn Quản lý sản xuất gỗ tươi tự nhiên cho đến đồ gỗ nội thất, Quản lý mua – bán hàng, QA/QC, Quản lý kho nhập – xuất – tồn, Quản lý nhân sự,… giúp DN luôn cải tiến nội lực bên trong, đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ.
     Với SThink ERP cho ngành gỗ – nội thất, lãnh đạo được cung cấp toàn diện mọi hoạt động kinh doanh của DN một cách chi tiết. Từ những số liệu báo cáo về hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, cho đến những thông tin công việc cần ưu tiên, theo dõi tiến độ theo thời gian thực và dự báo xu hướng, từ đó hỗ trợ lãnh đạo những thông tin cần thiết trong quá trình ra quyết định.
     Đồng thời giải pháp SThink ERP thiết kế một quy trình doanh nghiệp tinh gọn, giúp liên kết tất cả các phòng ban và nhân sự trong DN, giảm thiểu lãng phí và tăng năng suất hoạt động.
     »»» Chính vì những lợi ích trên, mà phần mềm SThink ERP  là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam: Công ty TNHH SX & TM Tổng hợp Việt My; Công ty TNHH SX – TM & XNK Thiên Minh; Công ty TNHH Đại Đức Định; …

3. Các phân hệ trong hệ thống ERP của SThink

Phan-mem-SThink-ERP
Phan-mem-SThink-ERP

      Dưới đây là tổng quan về các phân hệ chính của phần mềm SThink ERP đã được nghiên cứu, xây dựng và lập trình riêng cho các DN sản xuất – chế biến gỗ.

3.1 Quản lý sản xuất gỗ tự nhiên – gỗ nội thất

       Đây là khối phân hệ quản trị cốt lõi trong giải pháp SThink ERP cho ngành gỗ, phân hệ quản trị sản xuất phủ rộng toàn bộ quy trình sản xuất của DN, từ khâu sản xuất gỗ tự nhiên cho đến khâu sản xuất đồ gỗ nội thất.

Quy-trinh-tiep-nhan-don-hang-den-san-xuat-va-xuat-hang

      Quản lý sản xuất quản lý kế hoạch sản xuất, lệnh sản xuất, định mức vật tư – Hỗ trợ quản lý quy trình sản xuất, quản lý thông tin sản xuất, quản lý từng công đoạn:

Bước 1:  Khai báo danh mục

– Khai báo điều chỉnh đơn vị sản xuất, dây chuyền sản xuất.
– Khai báo ngày nghỉ của nhân công.
– Khai báo định mức vật tư cho từng sản phẩm, tỷ lệ hao hụt vật tư.

Bước 2:  Quản lý lệnh sản xuất

– Lập lệnh sản xuất.
– Duyệt lệnh sản xuất.

Bước 3: Kế hoạch sản xuất

– Điều chỉnh thời gian tăng ca.
– Theo dõi nhập – xuất NVL/ bán thành phẩm/ thành phẩm hoàn thành tại mỗi công đoạn và theo từng lệnh sản xuất.
– Sắp xếp tiến độ ưu tiên của đơn hàng.
– Theo dõi và quản lý tiến độ sản xuất, giảm thiểu tối đa rủi ro trong quá trình hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Bước 4:  Tổng hợp thông tin xuất các báo cáo theo dõi

– Báo cáo hao hụt.
– Báo cáo số lượng NVL cho đơn hàng.
– Báo cáo nhắc nhở đơn hàng trễ tiến độ.
– Báo cáo kiểm tra kết quả tính kế hoạch.

Bang-theo-doi-tien-do-thuc-hien-LSX
Bao-cao-tong-hop-doanh-thu-thuc-xuat

3.2 Quản lý nhân sự

Là phân hệ quan trọng trong hoạt động sản xuất trong ngành gỗ, SThink ERP sản xuất gỗ – nội thất mang đến những tính năng quản lý nhân sự, chấm công và tính lương.

Quan-ly-nhan-su
Quan-ly-nhan-su

Quản lý hồ sơ nhân viên

– Các nhân viên được quản lý theo từng bộ phận, nhà máy theo từng mã nhân viên. Cập nhật toàn bộ hồ sơ lý lịch nhân viên, báo cáo trích ngang hồ sơ cán bộ: Thông tin cá nhân, trình độ học vấn, quá trình làm việc, quá trình lương, khen thưởng, kỷ luật…
– Quản lý các thông tin cá nhân khác của nhân viên như: Cho phép cập nhật ảnh nhân viên và in trong sơ yếu lý lịch.
– Quản lý tình trạng hiện thời của nhân viên: đang làm việc, đi công tác, đi học, nghỉ việc riêng, nghỉ ốm, nghỉ phép, đã nghỉ việc, …
– Báo cáo tổng thể: Báo cáo thống kê số lượng nhân viên trong năm; Thống kê số lượng nhân viên theo tính chất công việc trong năm; Thống kê thâm niên làm việc theo bộ phận; Tỷ lệ nhân viên nghỉ việc;  Tỷ lệ nghỉ việc theo lý do.

Quản lý lý lịch/quá trình làm việc/Quản lý phép

Quản lý chi tiết số ngày phép của nhân viên theo qui định, tình hình thực hiện nghỉ phép trong năm.
– Quản lý quá trình làm việc của nhân viên: Điều chuyển công tác, thay đổi chức vụ, quản lý gián đoạn công tác, quản lý kiêm nhiệm, …
– Các quá trình đào tạo, bằng cấp, chứng chỉ, khóa đào tạo trong hay ngoài công ty: Khóa học, nơi học, văn bằng, xếp loại, …
– Quản lý, theo dõi quá trình tăng, giảm lương: Mức lương, phụ cấp, các loại hệ số, … Liên kết trực tiếp với phân hệ chấm công – tiền lương. Cho phép theo dõi nâng bậc lương theo hệ số (hệ số, ngày nâng bậc, ngày giữ bậc, …)

Quản lý  đồng lao động

– Hợp đồng thử việc, Hợp đồng ngắn hạn, Hợp đồng dài hạn, Hợp đồng không xác định thời hạn… Ghi nhận thông tin đánh giá quá trình thử việc, kết quả thử việc nếu là hợp đồng thử việc.
– Báo cáo thống kê nhân sự theo loại hợp đồng (thử việc, chính thức: Ngắn hạn, Xác định thời hạn (12 – 36 tháng, Không xác định thời hạn, …)

Quản lý tuyển dụng và đào tạo

– Thiết lập chương trình tuyển dụng cho từng phòng ban theo các tiêu chí đề ra.
– Thiết lập các kế hoạch tuyển dụng và đảo tạo theo định kỳ hoặc tùy biến điều chỉnh.
– Bảng theo dõi kế hoạch đào tạo, tuyển dụng.

Quản lý chấm công

– Kết nối dữ liệu chấm công từ máy chấm công hoặc import từ excel.
– Tổng hợp số ngày công, số ngày nghỉ phép, nghỉ theo chế độ, quy định, …
– Tính công tự động, chính xác và kịp thời.

Quản lý lương

– Lương theo ngày công.
– Các khoản phụ cấp, lương khác.

Đánh giá nhân sự

– Thiết lập chỉ tiêu để theo dõi KPI cho từng phòng ban: khối văn phòng (kế toán, hành chính – nhân sự,..); khối sản xuất (thu mua, kế hoạch, tổ sản xuất).

     Công ty Sắc Màu chuyên lập trình chỉnh sửa theo yêu cầu của doanh nghiệp. Hỗ trợ tư vấn, giải pháp quy trình vận hành phần mềm phù hợp với đặc thù kinh doanh sản xuất của từng doanh nghiệp.
      Các sản phẩm khác của Phần mềm Kế toán Sắc Màu :

     Để xem thêm chi tiết về các Phần mềm khác của SThink. Quý khách vui lòng truy cập link : https://sthink.com.vn

    Để được tư vấn trực tiếp và demo phần mềm, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn:

Hotline 0903 100 558 – (028) 3974 5006

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *