Quản lý chương trình khuyến mãi giảm giá

Chương trình khuyến mãi, giảm giá là một trong những công cụ chiêu thị tốt nhất cho các doanh nghiệp bán lẻ, từ các doanh nghiệp mới thành lập cho đến những doanh nghiệp đang trong giai đoạn cố gắng để chiếm lĩnh thị trường. Sử dụng và quản lý các chương trình khuyến mãi một cách hợp lý chính là cách mà doanh nghiệp thu hút khách hàng, tạo cơ hội thuận lợi hơn cho việc tiêu thụ sản phẩm và tăng tỉ lệ chuyển đổi, đạt mục tiêu doanh số một cách nhanh chóng. Ngoài ra còn gia tăng sự trung thành của khách hàng cũ, thu hút được lượng lớn khách hàng mới quan tâm đến thương hiệu. Có thể nói, khuyến mãi là một phần không thể thiếu đối với các doanh nghiệp bán lẻ.

Tuy nhiên, nếu sử dụng chương trình khuyến mãi một cách tùy tiện, không quản lý tốt thì rất dễ dẫn đến thất bại, gây thiệt hại đến doanh thu của doanh nghiệp, giảm giá trị sản phẩm trong mắt người tiêu dùng.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chương trình khuyến mãi:

  • Dễ dàng theo dõi, tổng hợp được các chương trình khuyến mãi đang chạy.
  • Thiết lập thời gian áp dụng chạy chương trình khuyến mãi và thời gian kết thúc.
  • Không giới hạn chương trình khuyến mãi áp dụng, có thể chạy nhiều chương trình khuyến mãi cùng lúc.
  • Hỗ trợ nhiều hình thức khuyến mãi: tặng kèm sản phẩm, khuyến mãi trên giá trị đơn hàng, chiết khấu sản phẩm, tặng phiếu mua hàng, phiếu giảm giá, ưu đãi theo nhóm thành viên…
  • Dễ dàng điều chỉnh giá trị khuyến mãi.
  • Áp dụng chương trình khuyến mãi trên toàn hệ thống hoặc một cửa hàng bất kì.
  • Thu hút được nhiều nguồn khách hàng và giúp gia tăng doanh số.
  • Kích thích nhu cầu thị hiếu của khách hàng.

Tùy thuộc vào chiến lược của doanh nghiệp mà bạn cần có hình thức khuyến mãi phù hợp. Bạn có thể áp dụng thử vài chương trình, đưa ra mục tiêu cho mỗi chiến dịch khuyến mãi, thực hiện và tiến hành đo đạc kết quả, so sánh đối chiếu giữa các chiến dịch với nhau, từ đó tìm ra hình thức hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình.

Các chương trình khuyến mãi mà doanh nghiệp hiện nay thường áp dụng trong phần mềm SThink:

Quản lý chương trình khuyến mãi giảm giá sản phẩm trực tiếp

Đây là hình thức giảm giá thông dụng và phổ biến nhất trong bán hàng, các sản phẩm được giảm giá có thể là các sản phẩm không bán chạy hoặc sản phẩm mới chưa được nhiều người biết đến. Đối với các sản phẩm mới, đây cũng là một trong những hình thức để thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng, quảng bá sản phẩm đến với khách hàng.
Ví dụ: giảm 20% cho sản phẩm trong khoảng thời gian quy định hoặc đến khi bán hết sản phẩm đó trên kệ.

Màn hình thiết lập chương trình chiết khấu khuyến mãi 20%

quản lý chương trình khuyến mãi

Màn hình bán hàng:

quản lý chương trình khuyến mãi

Tặng phiếu mua hàng, phiếu giảm giá

Hình thức này là một hình thức khuyến mại mà các nhà bán lẻ cũng thường xuyên áp dụng và đem lại được rất nhiều lợi ích. Thay vì đưa ra các chương trình giảm giá, có rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị đã áp dụng phiếu mua hàng, phiếu giảm giá. Đây là hình thức khuyến mãi thường được sử dụng trong Marketing để thu hút khách hàng cũng như thúc đẩy doanh số trong tương lai.

Bạn hãy tặng phiếu mua hàng giảm giá đặc biệt cho khách hàng nhân dịp khai trương hoặc ra mắt sản phẩm mới. Hoặc bạn có thể tặng phiếu mua hàng giảm giá cho khách hàng sử dụng vào những lần mua hàng tiếp theo.

Màn hình thiết lập:

quản lý chương trình khuyến mãi

Màn hình bán hàng:

Quản lý chương trình khuyến mãi tặng kèm sản phẩm hoặc dịch vụ

Cách thức khuyến mãi này thường được sử dụng nhiều trong các siêu thị, các loại hình dịch vụ làm đẹp để nâng cao sự hài lòng và thương hiệu. Tùy thuộc vào từng mô hình, sản phẩm kinh doanh mà sẽ có những khuyến mãi tặng kèm khác nhau.

Đây là phương thức khuyến mãi rất tốt khi doanh nghiệp của bạn muốn xả hàng tồn kho, sản phẩm sắp hết hạn sử dụng hoặc khi muốn quảng cáo và thăm dò ý kiến khách hàng với sản phẩm/dịch vụ mới ra mắt.
Thường tâm lý người tiêu dùng Việt Nam có khuynh hướng mua nhiều hơn số lượng sản phẩm cần nếu có hàng tặng kèm.

Ví dụ:

Mua 2 gói Bột trà sữa 500gr tặng 1 gói bột kem sữa 200gr,
Mua 3 gói Bột trà sữa 500gr tặng 1 gói bột kem sữa 1kg.

Màn hình thiết lập:

Màn hình bán hàng:

quản lý chương trình khuyến mãi

Chương trình khuyến mãi giảm giá khi mua nhiều sản phẩm, giảm tiền cho đơn hàng bằng hoặc trên mức quy định

Đây là hình thức khuyến mãi giảm giá được sử dụng để kích thích khách hàng mua sản phẩm với số lượng nhiều hơn nhu cầu sử dụng. Với cách là này, bạn vừa bán được hàng đồng thời cũng có thể định hướng khách hàng mua thêm các sản phẩm khác với số lượng lớn để tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm. Kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng bằng cách bớt một khoản tiền tùy theo giá trị đơn hàng, số tiền được giảm càng nhiều nếu giá trị đơn hàng càng lớn.
Ví dụ: giảm 5% cho đơn hàng từ 1 triệu trở lên.

Chương trình tích điểm cho thành viên (thẻ VIP, khách hàng thân thiết)

Khi khách hàng mua sản phẩm tại cửa hàng nhiều lần, cửa hàng sẽ lưu lại thông tin của khách hàng để tích điểm. Thẻ tích điểm này sẽ cộng dồn các hóa đơn mà khách hàng đã thanh toán trong một thời gian. Tiếp đến, nhà bán lẻ sẽ đưa ra chính sách tích điểm dành cho khách hàng trung thành bao gồm các ưu đãi, các mức giảm giá khi khách hàng tích điểm. Điều này khiến cho khách hàng trung thành với cửa hàng hơn và mong muốn được nâng hạng thẻ và được ưu đãi nhiều hơn.

Quản lý chương trình giam gia - STHINK
Quản lý chương trình giam gia – STHINK

Hiện nay hầu như tất cả các siêu thị, nhà hàng, cửa hàng tiện lợi, rạp chiếu phim, chuỗi cửa hàng bán lẻ đều phát hành thẻ khách hàng để tích điểm mỗi khi khách hàng mua hàng hay sử dụng dịch vụ nhằm xây dựng mạng lưới khách hàng tiềm năng.
Hiển nhiên, các khách hàng đạt được hạng khách VIP luôn nhận được rất nhiều ưu đãi và luôn được ưu tiên khi mua hàng, sử dụng dịch vụ, thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng để đạt được và duy trì các mốc thành viên (khách hàng thành viên, khách hàng thân thiết, khách hàng VIP…)

Để được tư vấn về phần mềm, Quý khách hàng liên hệ qua số Hotline:

0903 100 558 – (028) 3974 5006

Tham khảo bảng phí phần mềm đang ưu đãi tại https://sthink.com.vn/bang-gia

Phần mềm STHINK chuyên lập trình chỉnh sửa theo yêu cầu của Quý khách hàng. Chuyên hỗ trợ tư vấn giải pháp quy trình vận hành phần mềm phù hợp với đặc thù kinh doanh sản xuất của từng doanh nghiệp.

Để xem thêm chi tiết về các Phần mềm của SThink. Quý khách vui lòng truy cập link:  https://sthink.com.vn

3 thoughts on “Quản lý chương trình khuyến mãi giảm giá

  1. Pingback: Quản lý chương trình khuyến mãi giảm giá - raovatonline.org

  2. Pingback: Quản lý chương trình khuyến mãi giảm giá - raovatonline.org

  3. Pingback: Quản lý chương trình khuyến mãi giảm giá - raovatonline.org

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *