Phần mềm quản lý căn hộ/ phòng cho thuê STHINK

Phần mềm quản lý căn hộ/ phòng cho thuê

1. Nhu cầu thuê và cho thuê căn hộ/ phòng trọ hiện nay

Ở các thành phố lớn, việc thuê và cho thuê căn hộ/ phòng trọ mỗi kỳ tuyển sinh hay sau mỗi dịp nghỉ Tết không còn xa lạ đối với người dân. Thực tế cho thấy số lượng sinh viên, người lao động hàng năm tăng lên đáng kể dẫn đến nhu cầu thuê phòng cũng tăng cao, nhu cầu xây dựng và cho thuê phòng cũng có sự thay đổi lớn vì đây là hình thức kinh doanh đem lại nguồn thu nhập ổn định, lâu dài cho chủ đầu tư.

Chúng ta thường bắt gặp hình ảnh các chủ nhà trọ mỗi tháng lại cầm sổ ghi chép, tính toán một cách thủ công các chi phí nào tiền thuê nhà, tiền điện, tiền nước, chi phí cáp mạng, dịch vụ giữ xe, dọn dẹp vệ sinh,… để thu tiền khách thuê. Những khu trọ này thường từ 10 đến 20 phòng đã chiếm khá nhiều thời gian của chủ nhà, chưa kể những sai sót về mặt tính toán.

Tuy nhiên nếu bạn có trăm công nghìn việc và lại cho thuê nhiều phòng, với những khu nhà lên tới 30, 50, hay thậm chí cả trăm căn hộ thì chủ nhà sẽ mất bao nhiêu thời gian để tính toán đây? Đối với nhà đầu tư ít kinh nghiệm, quả thực việc quản lý không phải là dễ. Vậy giải pháp nào sẽ giúp nhà đầu tư quản lý tốt việc kinh doanh của mình? PHẦN MỀM STHINK sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí cho vấn đề bất cập còn đang xảy ra này.

2. Khó khăn trong việc quản lý căn hộ/ phòng trọ thủ công.

Trong thời đại công nghệ số hoá phát triển như vũ bão hiện nay, việc thực hiện quản lý thủ công với cách ghi chép, tính toán bằng tay thực sự tốn thời gian và cũng là một trong những khó khăn lớn đối với chủ nhà trọ. Đặc biệt đối với những chủ nhà trọ đầu tư cho thuê phòng trọ nhiều với lượng khách thuê lớn thì việc quản lý thủ công thực sự gặp khó khăn. 

Quản lý hợp đồng thủ công

Khó khăn trong việc quản lý thông tin:

  • Chủ nhà ghi chép các số liệu thủ công như tiền thuê nhà, tiền điện, tiền nước, internet, truyền hình cáp, giữ xe, dọn dẹp vệ sinh, và nhiều chi phí phát sinh khác bằng sổ theo dõi hàng tháng có thể dẫn đến sự sao chép không chính xác, nhầm lẫn, hoặc sai sót trong vấn đề tính toán.
  • Với những khu nhà có số lượng phòng lớn, thông tin về người thuê mới, phòng sắp trả và phòng còn trống không được cập nhật kịp thời đến nhân viên sales, có thể dẫn đến việc lỡ mất khách cần thuê, tài nguyên không được tận dụng tối đa để đạt hiệu quả kinh doanh.

Tốn thời gian:

  • Trường hợp chủ nhà trọ ít phòng cho thuê thì việc tính toán các số liệu, thông tin tiền phòng, điện nước, vệ sinh, chi phí phát sinh hay đi nhắc nhở thu các khoản phí trên với từng phòng không phải là vấn đề lớn lắm, tuy nhiên với số lượng phòng cho thuê nhiều thì đây là một trong những khó khăn không hề nhỏ với chủ nhà trọ.
  • Chưa kể việc mỗi lần cần tìm kiếm thông tin của người thuê để cung cấp cho cơ quản quản lý địa phương, nếu chỉ lưu trữ theo cách thủ công bằng tài liệu giấy sẽ tốn thời gian và công sức đến nơi lưu trữ để tra cứu, có thể còn chậm thời gian cung cấp và phải khai báo nhiều lần.
  • Ngoài ra với những nhà đầu tư có nhiều khu nhà xây dựng ở các địa điểm khác nhau, mỗi lần muốn xem báo cáo lại phải mất thời gian chờ đợi nhân viên các khu nhà báo về.

Tính toán thủ công

Rủi ro trong việc kiểm soát tài chính, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh:

  • Nếu quản lý việc kinh doanh căn hộ bằng cách thủ công, các chủ nhà trọ phải ghi chép và ghi nhớ rất nhiều thông tin. Ngoài các chi phí khách thuê phải trả (tiền đặt cọc, tiền điện, tiền nước, chi phí internet, truyền hình cáp,…), chủ nhà còn phải theo dõi tình trạng đồ dùng, thiết bị đã lắp đặt ban đầu; lịch kiểm tra bảo dưỡng máy móc thiết bị định kỳ; chi phí nhân công cho đội ngũ nhân viên bảo vệ, an ninh, dọn dẹp vệ sinh; chi phí phát sinh khác cho việc quảng cáo và các tổ chức dân phố;…
  • Với rất nhiều thông tin và chi phí như trên cho mỗi loại phòng khác nhau, ghi chép một cách thủ công có thể sai sót về con số dẫn đến rủi ro trong việc kiểm soát tài chính. Số lượng phòng cho thuê càng lớn, tỷ lệ rủi ro sẽ càng cao, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh của nhà đầu tư. Vì vậy các chủ nhà trọ nên lưu ý nhược điểm này.

  • Với việc quản lý căn hộ cho thuê/ phòng trọ quy mô lớn thì việc sai sót trong ghi chép, lưu trữ, quản lý, tính toán số liệu thủ công ngoài tiềm ẩn nhiều rủi ro kiểm soát tài chính còn dễ gây nên những thắc mắc, hiểu lầm, tình huống tranh chấp giữa chủ nhà và khách đi thuê, từ đó phát sinh mâu thuẫn dẫn đến việc kinh doanh không hiệu quả, giảm lợi nhuận.

3. Giải pháp quản lý – Phần mềm quản lý căn hộ/ phòng cho thuê SThink

Sự bùng nổ nhu cầu thuê và cho thuê như trên đã mang lại nhiều sự thay đổi trong lĩnh vực này. Công việc quản lý nhà trọ đã không còn là việc riêng của chủ nhà nữa. Nó đã trở thành một dịch vụ với nhiều đối tượng tham gia bao gồm: chủ nhà, người quản lý thuê (người hỗ trợ chủ nhà quản lý nhà cho thuê), công ty hoặc nhóm dịch vụ (thay mặt chủ nhà quản lý mọi hoạt động trong khu nhà và lấy phí dịch vụ).

Tiện ích của phần mềm quản lý căn hộ/ phòng cho thuê SThink 

SThink đã nghiên cứu, thiết kế và lập trình phần mềm để đáp ứng nhu cầu của các đối tượng như trên, cung cấp giải pháp trong việc quản lý căn hộ/phòng cho thuê với nhiều tiện ích giúp tối giản công việc của người cho thuê.

Tiện ích của Phần mềm quản lý căn hộ/ phòng cho thuê SThink:

  • Quản lý được số lượng căn hộ, phòng thuê đang bị trống hay đang có khách thuê cùng thông tin về diện tích, vị trí, view nhìn, số lượng trang thiết bị được trang bị trong căn hộ,…
  • Quản lý thông tin người thuê, thông tin nhân viên sale theo hợp đồng.
  • Quản lý và lưu trữ các biểu mẫu hợp đồng hoặc biên bản thỏa thuận đã ký giữa hai bên.
  • Quản lý nhiều khu nhà ở những vị trí khác nhau.
  • Tự động tính ra tiền thuê của từng căn hộ, từng phòng thuê vào cuối tháng và có thông báo tới các khách thuê nếu muốn, nhắc nhở khách thuê đến hạn thanh toán.
  • Ghi nhận công nợ và các đợt đã thanh toán của từng căn hộ, phòng thuê.
  • Nhận thông báo sự cố, vấn đề từ người thuê, cập nhật tiến độ và chi phí phát sinh trong quá trình sửa chữa, hư hại.
  • Quản lý dòng tiền thu – chi, hỗ trợ tạo phiếu và hóa đơn.
  • Quản lý chi phí, lương nhân viên.
  • Quản lý được trang thiết bị, chi phí bảo dưỡng bảo trì định kỳ.
  • Báo cáo doanh thu hoạt động

Phần mềm quản lý căn hộ/ phòng cho thuê SThink

Lợi ích khi sử dụng Phần mềm quản lý căn hộ/ phòng cho thuê SThink:

  • Nắm vững tình hình kinh doanh từ xa chỉ bằng vài cú nhấp chuột, không tốn thời gian chờ đợi báo cáo từ nhân viên.
  • Không còn mất thời gian khi thông báo đến khách thuê.
  • Không xảy ra tranh cãi do làm mất hóa đơn, hợp đồng.
  • Không còn sai sót, nhầm lẫn khi thu phí thuê nhà.
  • Kiểm soát được doanh thu và chi phí.
  • Đạt được hiệu quả kinh doanh như mong muốn.

Ưu điểm của Phần mềm SThink:

  • Quản lý mọi lúc mọi nơi thông qua internet.
  • Giao diện đơn giản, thân thiện, thông minh.
  • Thiết kế theo yêu cầu người dùng, phù hợp nhiều mô hình kinh doanh.
  • Bảo mật thông tin chặt chẽ với chế độ phân quyền truy cập, đảm bảo độ tin cậy và an toàn cao cho dữ liệu.
  • Sử dụng chi phí hiệu quả, đạt được kết quả mong muốn.
  • Được hỗ trợ sử dụng phần mềm và nhập dữ liệu ban đầu.

Để được tư vấn về phần mềm, Quý khách hàng liên hệ qua số Hotline:
0903 100 558 – (028) 3974 5006

Phần mềm STHINK chuyên lập trình chỉnh sửa theo yêu cầu của Quý khách hàng. Chuyên hỗ trợ tư vấn giải pháp quy trình vận hành phần mềm phù hợp với đặc thù kinh doanh sản xuất của từng doanh nghiệp.

Để xem thêm chi tiết về các Phần mềm của SThink. Quý khách vui lòng truy cập link:  https://sthink.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *