Chi phí xây dựng hệ thống ERP bao nhiêu?

Phần mềm ERP (Enterprise-Resource-Planning) là một mô hình ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý doanh nghiệp, thu thập dữ liệu, lưu trữ, phân tích diễn giải. Một ứng dụng tích hợp bao gồm từ khâu kế hoạch đến thống kê kết quả: kế hoạch sản xuất, chi phí sản xuất hay dịch vụ giao hàng, tiếp thị và bán hàng, quản lý kho quỹ, kế toàn phù hợp với mọi công ty.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, SThink đã gia công thành công phần mềm quản lý doanh nghiệp theo yêu cầu khách hàng ở nhiều quy mô.

Luôn luôn đáp ứng, phân tích kỹ lưỡng nhu cầu và ngành nghề kinh doanh của khách hàng cùng với loại hình sản phẩm để có được sẩn phẩm phần mềm chất lượng với giá thành cạnh tranh.

1.Chi phí triển khai hệ thống ERP ?

How much does an ERP implementation cost?

 Theo ước tính sơ bộ , chi phí xây dựng hệ thống ERP (ERP implementation cost ) cho một doanh nghiệp vừa và lớn sẽ dao động từ vài chục nghìn đến vài triệu đô. Để tránh vượt quá khả năng chi trả , doanh nghiệp cần xác định ngân sách triển khai từ việc định vị doanh nghiệp , lựa chọn thương hiệu và phương thức triển khai phù hợp.

-Phần mềm SAP ERP là một hệ thống công cụ giúp hoạch định các hoạt động của doanh nghiệp. Giá trên dưới 500.000$ đến vài triệu đô

-Phần mềm Oracle ERP Cloud là một giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp do Oracle cung cấp.  Được định giá từ 100$ đến 200$ cho mỗi tính năng / 1 user.

-Phần mềm quản trị doanh nghiệp khác bình quân từ 500 triệu đến vài tỉ tùy theo số lượng nghiệp vụ, người dùng.

1.1 Những ngành nào có thể áp dụng và triển khai hệ thống ERP (ERP implementation cost)

Hệ thống ERP có thể được sử dụng trong nhiều quy mô doanh nghiệp khác nhau, từ doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp vừa và lớn, cho đến mô hình tập đoàn. Đặc biệt, ERP thích hợp sử dụng với các công ty trong một số ngành nghề như: 

  • Ngành sản xuất, chế tạo 
  • Ngành bán lẻ 
  • Ngành sản xuất/ phân phối 
  • Dược phẩm 
  • Dịch vụ khách hàng 
  • Công nghệ 
  • Quốc phòng 
  • Ngành xây dựng

2. Lý do không nên triển khai hệ thống ERP (ERP implementation cost) theo kiểu cũ.

Nguyên nhân chính: là khi triển khi ERP theo kiểu cũ vì hay phát sinh bất chấp giữa đơn vị cung cấp phần mềm và doanh nghiệp khi thêm tính năng. Đa phần phần mềm quản lý doanh nghiệp đều phải chỉnh sửa và lúc ký hợp đồng không bao quát hết và khi yêu cầu thêm tính năng bên phần mềm hay phải báo giá lại. Điều này cản trở tiến độ và giới hạn hiểu quả của hệ thống hoạt động.

Những nhược điểm thường gặp:

+ Khó nâng cấp vì đây là một phần mềm có sẵn, để nâng cấp doanh nghiệp phải chi một khoản chi phí lớn

+Hạn chế về chức năng đây là việc khó tránh khỏi khi làm việc trên một phần mềm có sẵn và chỉ bao gồm những chức năng cơ bản, và không được bảo mật cao

+ Khi thuê phần mềm ERP theo yêu cầu nền tảng có sẵn, khách hàng chỉ trả phí theo tháng và sử dụng chứ không quan tâm đến bao nhiêu tính năng

+ Vì thế bên PM cũng không gặp áp lực về chi phí trả lương cho đội ngũ lập trình còn bên doanh nghiệp sẽ không bị từ chối hoặc báo giá lại

3. Giải pháp ERP do SThink cung cấp sẽ giải quyết các vấn đề trên.

Chi phí xây dưng hệ thống ERP bao nhiêu ?

Đối với một doanh nghiệp thì phần mềm mua sẵn không đáp ứng đủ quy trình vận hành của doanh nghiệp. Hơn thế nữa trong quá trình vận hành chính sách luôn thay đổi nên cần hệ thống phần mềm theo yêu cầu của khách hàng để nhằm phù hợp với nhu cầu tức thời, mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Với đội ngũ thiết kế kinh nghiệm SThink sẽ đáp ứng những nhu cầu và nguyện vọng theo ý kiến của khách hàng.

Ưu điểm:

-Tính năng vượt trội về mọi mặt đáp ứng theo nhu cầu của doanh nghiệp sẽ được đội ngũ nhân viên Sthink cập nhật và tối ưu nhất cho doanh nghiệp. Phát triển phần mềm theo yêu cầu doanh nghiệp sẽ có những tính năng quản lí, vận hành từ dễ nhất đến khó nhất.

– Áp dụng dễ dàng vào mọi mô hình kinh doanh và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp cao.

– Dễ dàng nâng cấp, cập nhật phần mềm khi doanh nghiệp có nhu cầu.

– Có tính bảo mật cao hơn phần mềm có sẵn.

ERP implementation cost

Chúng tôi sẽ cung cấp cho thuê nhân sự trên nền tảng có sẵn, vì trên nền tảng sẵn sẽ phát sinh ra nhiều vấn đề và sẽ có nhân sự hỗ trợ và giải quyết đúng theo mọi yêu cầu của khách hàng và trả phí theo tháng.

 + Khi chia nhỏ chi phí hàng tháng trả bên phần mềm sẽ như lương một IT kinh nghiệm

+ Chi phí xây dựng hệ thống ERP ban đầu sẽ thấp hơn so với khi khách hàng mua phần mềm trọn gói

4. Tại sao nên mua phần mềm quản lý doanh nghiệp bên chúng tôi.

ERP implementation cost

Chi phí triển khai hệ thống ERP theo từng Modules :

Modules ĐVT Số lượng Đơn giá (VNĐ)
Phần mềm SThink DMS – quản lý sales Bản quyền 01 250.000.000
Phần mềm SThink Quản lý Mạng lưới Phân Phối Bản quyền 01 220.000.000
Phần mềm SThink HRM – quản lý nhân sự Bản quyền 01 250.000.000
Phần mềm SThink CRM – quản lý khách hàng, hợp đồng Bản quyền 01 150.000.000
Phần mềm SThink MRP – quản lý sản xuất Bản quyền 01 300.000.000
Phần mềm SThink Workflow – quy trình duyệt, mua sắm Bản quyền 01 150.000.000
Kế toán chuyên ngành (dược, xây lắp, sắt thép,thực phẩm …) Bản quyền 01 80.000.000
Quản lý hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ (Kế toán + bán hàng chuyên dụng, QT mua hàng, đặt hàng) Bản quyền 01 120.000.000
Chi phí triển khai ERP theo từng Modules

Chi phí phát sinh thuê nhân sự để phát triển phần mềm (không tính phí users, đơn vị phát sinh nữa)

Chi phí gia công phần mềmĐVTSố lượngĐơn giá (VNĐ)Thành tiền (VNĐ)
Chi phí chỉnh sửa phần mềmtháng0130.000.000 30.000.000
Chi phí thuê nhân sự phát triển phần mềm trong hệ thống ERP

5.Các bước trình tự thực hiện một giao dịch mua bán phần mềm quản lý doanh nghiệp.

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu doanh nghiệp khảo sát DN lần 1 và báo giá chi phí xây dựng hệ thống ERP.

Bộ phận sale sẽ tiếp cận doanh nghiệp, thông qua tìm hiểu tiếp cận và làm việc từ đó đưa ra giải pháp phần thích hợp nhất cho doanh nghiệp.

Bước 2: Báo giá lập trình phần mềm theo yêu cầu

Chúng tôi sẽ tiến hành gửi bảng báo giá đến doanh nghiệp. Công ty chúng tôi đều thiết kế dựa trên đặc thù riêng của mỗi doanh nghiệp vì thế giá cả của chúng tôi rất cạnh tranh đối với các đối thủ cùng lĩnh vực.

Bước 3: Lập hợp đồng gia công phần mềm

Hợp đồng sẽ thể hiện rõ những yêu cầu của bên DN và cam kết của công ty thiết kế. Bên thiết kế có trách nhiệm thiết kế và hỗ trợ doanh nghiệp triển khai sử dụng. Bên doanh nghiệp có trách nhiệm thanh toán tạm ứng 50% giá trị hợp đồng. Khi đi vào sử dụng lên báo cáo và nghiệm thu, doanh nghiệp sẽ thanh toán 50% còn lại.

Bước 4: Triển khai khảo sát lần 2

Tiếp tục khảo sát doanh nghiệp lần 2, và chúng tôi sẽ gửi cho quý khách tài liệu khắc phục, giải pháp. Những lỗi lớn chúng tôi sẽ thực hiện thêm phụ lục hợp đồng và tính thêm phí, còn những lỗi nhỏ chúng làm hoàn toàn miễn phí.

Bước 5: Tài liệu giải pháp

Nếu doanh nghiệp có những phát sinh mới trong khảo sát lần 2, thì chúng tôi sẽ gửi cho quý khách tài liệu giải pháp. Những vấn đề phát sinh thiết kế lớn thì chúng tôi sẽ thực hiện thêm phụ lục hợp đồng và tính thêm phí. Những thiết kế nhỏ phát sinh thì chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra giải pháp thực hiện, và sẽ hoàn toàn miễn phí.

Bước 6: Gia công phần mềm theo yêu cầu

Sau khi tiếp nhận đầy đủ các yêu cầu của DN, Bộ phận lập trình sẽ bắt đầu thiết kế giao diện làm việc, quy trình hoạt động của DN. Chúng tôi sẽ phát triển thêm phần mềm quản lý yêu cầu và các phát sinh mà KH yêu cầu doanh nghiệp thực hiện. Bên cạnh đó phần mềm chỉnh sửa theo yêu cầu còn giúp DN giải quyết các vấn đề nội bộ đang tồn đọng cũng như lưu trữ hồ sơ nội bộ.

Bước 7: Triển khai đào tạo DN sử dụng và hỗ trợ DN

Khi bộ phận thiết kế hoàn tất sản phẩm, chúng tôi sẽ tiến hành cài đặt phần mềm và hướng dẫn DN sử dụng phần mềm. Trong quá trình triển khai nhập liệu, chúng tôi sẽ hỗ trợ DN sử dụng từ sơ khai đến thuần thục và xuất báo cáo

Bước 8: Bàn giao dự án và nghiệm thu

Dự án sẽ được bàn giao, khi DN sử dụng thuần thục phần mềm và nắm rõ nguyên tắc hoạt động của phần mềm. Nghiệm thu là quy trình thẩm định, thu nhận, kiểm tra phần mềm sau khi sử dụng và đi vào hoạt động. Doanh nghiệp kiểm tra chất lượng sản phẩm, dịch vụ trước khi kí biên bản nghiệm thu với chúng tôi. Khi đến quy trình này, DN có trách nhiệm thanh toán 50% giá trị hợp đồng còn lại.

Bước 9: Bảo hành

Quý doanh nghiệp sẽ nhận được khuyến mãi 1 năm bảo hành kể từ thời gian kí kết hợp đồng. Và đến năm thứ 2 doanh nghiệp sẽ phải kí lại bảo hành với công ty thiết kế. Giá trị hợp đồng bảo hành sẽ là 15% của giá trị hợp đồng phần mềm.

Mọi thắc mắc về chi phí xây dựng hệ thống ERP Anh/Chị vui lòng truy cập trang web:https://sthink.com.vn/.

Hoặc liên hệ trực tiếp: 0903 100 558 – (028) 3974 5006.

Công ty TNHH Phần mềm Sắc Màu 

  • Địa chỉ : 133/26 Gò Dầu, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
  • Website : www.sthink.com.vn
  • Facebook : https://www.facebook.com/PhanMemKeToanvaERP
  • Email: khaibl@sthink.com.vn or khaibl@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.