Ý nghĩa TW

“Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết – Thành công, thành công, đại thành công”

Ý nghĩa TW

Làm việc nhóm đang trở thành xu hướng được ưa chuộng tại rất nhiều tổ chức, dần dần thay thế cho phong cách làm việc độc lập bởi những lợi ích nổi trội mà nó mang lại. Hãy cùng nhau tìm hiểu một trong những cách định nghĩa về Teamwork để từ đó bạn có thể thay đổi phong cách làm việc nhóm của mình sao cho hiệu quả hơn.
Bạn hãy chú ý tới những chữ cái T-E-A-M-W-O-R-K

T – Talent (Tài năng)

Tài năng ở đây được hiểu là kiến thức, khả năng làm việc. Đây là một yếu tố cần thiết để các thành viên trong nhóm có thể nắm bắt được mục tiêu, nhiệm vụ chung của cả nhóm. Kiến thức này chính là những kinh nghiệm được thu nạp dần dần thông qua quá trình làm việc thực tế. Bạn có thể ghi chép lại những kinh nghiệm này vào một cuốn sổ tay nhỏ, luôn mang theo mình để có thể sử dụng bất cứ khi nào cần.

E – Enthusiasm (Sự nhiệt tình)

Tài năng là chưa đủ để xây dựng nên một nhóm làm việc thành công, mỗi thành viên còn cần có sự nhiệt tình với công việc chung của nhóm. Bạn cần phải tự nhận biết được trách nhiệm của mình, luôn tìm cơ hội và sẵn sàng thể hiện khả năng của mình. Bằng sự nhiệt tình, mọi người sẽ luôn có cảm hứng và động lực để làm việc. từ đó, kết quả công việc sẽ khả quan hơn rất nhiều so với việc phải làm một cách “bắt buộc”.

A – Accountability (Trách nhiệm)

Một thành viên có trách nhiệm không chỉ thể hiện điều đó với nhóm của mình mà còn với từng thành viên trong nhóm. Thông báo thông tin đến các thành viên trong nhóm không chỉ là nhiệm vụ của riêng ai, tất cả mọi người đều cần phải có trách nhiệm thông báo đến mọi thành viên nếu họ là người biết thông tin. Việc thông tin không được “chia sẻ” sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới công việc của từng cá nhân cũng như công việc chung của nhóm.

M – Management (Quản lý)

Mỗi thành viên đều cần nắm rõ mối quan hệ của mình với các thành viên còn lại của nhóm. Mỗi nhóm cần được tổ chức tốt để công việc có thể được phân chia một cách hợp lý. Thành viên xuất sắc của một nhóm là người sẽ yêu cầu được đảm nhận những công việc mà anh ta có thể làm được. Cuối cùng, mỗi thành viên trong nhóm cần phải đảm bảo được rằng ai cũng được phân công nhiệm vụ phù hợp với khả năng của mình.

W – Work-able (Có thể làm được việc)

Nếu một người có tài năng và lòng nhiệt tình nhưng lại không có thời gian để làm việc thì tất cả những điều kia lại trở thành vô ích. Những thành viên làm việc cố định luôn là yếu tố cần thiết của một nhóm. Trong một buổi họp nhóm, bạn không thể phân công công việc nếu thiếu đi một số thành viên. Tuy nhiên, khả năng có thể làm việc không chỉ đơn thuần về mặt thời gian, nó còn bao gồm cả khả năng thích ứng với công việc mới, khả năng phản ứng với những tình huống bất ngờ xảy ra.

O – Openness (Sự cởi mở)

Sự hiểu biết giữa các thành viên là rất cần thiết để mỗi người có thể làm việc hết khả năng của mình. Mọi người cần cởi mở trong việc chia sẻ ý tưởng và đưa ra ý kiến, cần phải cố gắng thấu hiểu những đồng nghiệp làm việc cùng mình. Điều này yêu cầu mỗi người cần phải tham gia vào quá trình giao tiếp thật hiệu quả.

R – Respect (Sự tôn trọng)

Mỗi thành viên trong nhóm cần thực hành sự tôn trọng các thành viên còn lại để có thể nhận lại sự tôn trọng từ họ. Các nhóm nên bàn luận các vấn đề một cách công khai và mọi thành viên đều có quyền đưa ra ý kiến của mình. Mỗi ý kiến, đóng góp đưa ra đều cần nhận được sự tôn trọng của mọi người. Có như vậy, trong các buổi họp sau, các thành viên mới có thể “thoải mái” đưa ra các ý tưởng sáng tạo của mình.

K – Keenness (Sự đam mê)

Niềm đam mê chính là chìa khóa cuối cùng để bạn có thể làm việc nhóm. Nó còn hơn cả sự nhiệt tình. Sự nhiệt tình xuất hiện trước khi bắt đầu công việc, nhưng trong quá trình làm việc, niềm đam mê chính là yếu tố quyết định. Đó là động lực thúc đấy chúng ta làm việc đến cùng dù cho có gặp bất kỳ khó khăn, trở ngại nào.
Dựa trên những tiêu chí trên công ty đã cho ra đời phần mềm SThink Teamwork – Hệ thống quản lý nội bộ chính là chìa khóa giúp các nhà lãnh đạo có thể điều hành một tổ chức như là một đội trưởng quản lý một nhóm thành viên đoàn kết lại với nhau và cùng nhau hướng tới lợi ích chung, hoàn thành từng mục tiêu chung để đưa tổ chức ngày càng phát triển vững mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *