ỨNG DỤNG PHẦN MỀM ERP ĐEM LẠI HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

ERP giúp doanh nghiệp kiểm soát hiệu quả mọi nguồn lực. Nhưng nó không phải là công cụ tạo ra doanh thu hàng năm, chính là chìa khóa giúp cho doanh nghiệp thu được khoản lợi nhuận, giảm những rủi ro phát sinh trong quá trình doanh nghiệp hoạt động. Các ứng dụng ERP đem lại bao gồm:

Sau đây một số ứng dụng hệ thống ERP

1.  Tiếp cận thông tin quản trị đáng tin cậy

– ERP giúp các nhà quản lý dễ dàng tiếp cận các thông tin quản trị đáng tin cậy để đưa ra các quyết định dựa trên cơ sở có đầy đủ thông tin. Nếu không có hệ thống ERP, quản lý cấp cao phải dựa vào nhiều nguồn để có được thông tin cần thiết dùng cho việc phân tích tình hình tài chính và hoạt động của công ty. Với hệ thống ERP, được thực hiện một cách dễ dàng bằng cách sử dụng một phần mềm ứng

– Ngoài ra, hệ thống ERP tập trung các dữ liệu từ nhiều phân hệ khác nhau vào một cơ sở quản lý dữ liệu chung giúp cho các phân hệ riêng biệt có thể chia sẻ thông tin với nhau một cách dễ dàng. Hơn nữa, hệ thống ERP không chỉ thu thập và xử lý khối lượng lớn các giao dịch hàng ngày mà còn nhanh chóng lập ra các phân tích phức tạp và các báo cáo đa dạng.

2.  Công tác kế toán chính xác hơn

–  Phần mềm kế toán hoặc phân hệ kế toán của phần mềm ERP giúp các công ty giảm bớt những sai sót mà nhân viên dụng và lấy đủ dữ liệu cần có trong thời gian thực. thường mắc phải trong cách hạch toán thủ công.

–  Phân hệ kế toán giúp nhân viên kiểm toán nội bộ và quản lý cao cấp kiểm tra tính chính xác của các tài khoản. Hơn nữa, một phân hệ kế toán được thiết kế tốt sẽ hỗ trợ các qui trình kế toán và các biện pháp kiểm soát nội bộ chất lượng.

3.  Cải tiến quản lý hàng tồn kho

–  Phân hệ quản lý hàng tồn kho trong phần mềm ERP giúp các công ty theo dõi hàng tồn kho chính xác và xác định được mức hàng tồn kho tối ưu, Vi vậy giảm nhu cầu vốn lưu động và đồng thời giúp tăng hiệu quả sản xuất.

4.  Quản lý nhân sự hiệu quả hơn

– Phân hệ quản lý nhân sự và tính lương giúp sắp xếp hợp lý các qui trình quản lý nhân sự và tính lương, do đó làm giảm chi phí quản lý và giảm các sai sót và gian lận khi tính lương.

5.  Tăng hiệu quả sản xuất

– Phân hệ hoạch định và quản lý sản xuất của phần mềm ERP giúp các công ty nhận dạng và loại bỏ những yếu tố kém hiệu quả trong qui trình sản xuất. Nếu công ty không sử dụng phần mềm ERP lên kế hoạch sản xuất một cách thủ công dẫn đến tính toán sai, làm ảnh hưởng quá trình sản xuất dẫn đến công suất của máy móc, công nhân, hư tổn vật tư… Vì thế khi áp dụng một hệ thống hoạch định sản xuất hiệu quả có thể làm giảm chi phí sản xuất trên mỗi đơn vị sản phẩm.

6.  Dữ liệu tập trung

– Thông tin tập trung, chính xác, kịp thời, thông tin cập nhật theo thời gian và được lưu lại theo từng nguồn cấp tin nên đảm bảo chính xác, đầy đủ do dễ dàng phát hiện vị trí lỗi dữ liệu để kịp thời sửa chữa

7.  Dễ dàng kiểm soát

– Một cơ sở dữ liệu và các quy trình nghiệp vụ tập trung sẽ giúp bạn lãnh đạo dễ dàng áp dụng các cơ chế kiểm soát nội bộ. Hệ thống ERP cho phép nhanh chóng tìm ra những sai sót cần kiểm tra.

8. Tăng cường khả năng mở rộng hệ thống

– Các hệ thống ERP thường được yêu cầu có khả năng tích hợp với những hệ thống có sẵn của doanh nghiệp hoặc những hệ thống được thêm vào như hệ thống quản lý quan hệ khách hàng hay hệ thống quản lý chuỗi cung ứng.

9. Các quy trình kinh doanh được xác định rõ ràng hơn

–  Các hệ thống ERP thường yêu cầu công ty xác định rõ ràng các quy trình kinh doanh để giúp phân công công việc được rõ ràng và giảm bớt những rắc rối và các vấn đề liên quan đến các hoạt động tác nghiệp hàng ngày của công ty.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *